Logo
Leading Software Development Company in Vietnam

10 + 2 Thông số để Tạo Một Trang Web Nổi bật

10--2-thong-so-de-tao-mot-trang-web-noi-bat
1047
10 + 2 Thông số để Tạo Một Trang Web Nổi bật

Trang web là trung tâm trong hệ sinh thái trực tuyến của một doanh nghiệp, vì nó đóng vai trò là nền tảng chính, là nơi khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Trang web cũng có thể kết nối với các kênh trực tuyến khác, chẳng hạn như mạng xã hội, email, thiết bị di động và các nền tảng kỹ thuật khác như CRM, ERP…, để tạo ra trải nghiệmkhách hàng liền mạch và tích hợp chu kỳ mua hàng với hệ thống quản lý.Một trang web còn có thể tận dụng dữ liệu và các phân tích từ các nguồn khác để tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Trang web là một công cụ cần thiết và hiệu quả, nó giúp bạn phát triển doanh nghiệp và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, doanh nhân hay là một tập đoàn lớn, việc có một trang web được thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Bằng chứng đã quá rõ ràng. Sức mạnh của danh tiếng trực tuyến không phải là suy đoán.

  • Theo khảo sát của Clutch, 29% doanh nghiệp nhỏ có trang web cho biết doanh thu tăng đáng kể.
  • Trong cùng một cuộc khảo sát của Clutch, 75% cho biết trang web của họ rất hoặc phần nào hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
  • Theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, 75% người dùng web thừa nhận họ đánh giá  độ tin cậy của một công ty dựa trên thiết kế trang web của họ. Một trang web được thiết kế tốt có thể nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng và độ tin cậy của doanh nghiệp, từ đó làm tăng sự tin cậy, tương tác và chuyển đổi.
  • Một cuộc khảo sát của Forbes cho thấy 94% ấn tượng đầu tiên về một trang web có liên quan đến thiết kế. Thiết kế trang web kém có thể làm giảm thời gian truy cập web của khách hàng, giảm số lượng trang được xem, và giảm khả năng quay lại truy cập.
  • Trong một nghiên cứu của Business DIT, 97% khách hàng cho biết các trang web ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Một trang web có thể cung cấp đầy đủ thông tin, giá trị và các ưu đãi sẽ có thể thuyết phục khách hàng mua hàng. Ngoài ra, 57% người dùng internet sẽ không đề xuất doanh nghiệp nào có trang web trên điện thoại được thiết kế kém.
  • Google báo cáo 91% khách hàng đã đến cửa hàng sau khi tương tác với trang web của công ty, 84% người tiêu dùng tin rằng trang web của doanh nghiệp đáng tin cậy hơn trang mạng xã hội của họ. Trang web có thể thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến bằng cách cung cấp thông tin về vị trí, liên hệ và tình trạng còn hàng.

Không thể phủ nhận - danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp có tác động rất lớn đến doanh số bán hàng và doanh thu . Nếu bỏ qua nó, bạn sẽ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng và lợi nhuận. Vì sao lại như vậy? Bởi vì con số đã chứng minh điều đó. Sự tín nhiệm trên trực tuyến của bạn có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của bạn.

Có một trang web thôi không đủ. Đó phải là một trang web chuyên nghiệp và hiệu suất cao mới giúp được doanh nghiệp của bạn có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Nó sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Để có được trang web chuyên nghiệp và hoạt động xuất sắc, bạn nên biết 10 chỉ số sau đây

1. Tốc độ và thời gian tải trang:

Đây là về tốc độ mở trang web của bạn khi ai đó nhấp vào. Mọi người không thích chờ đợi và nếu trang web của bạn tải quá lâu, họ có thể cảm thấy thất vọng và rời đi.

Thời gian tải trang lý tưởng là 2-3 giây.

Các trang tải chậm có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao và ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Để đạt được điều này, hãy tối ưu hóa hình ảnh, giảm thiểu các lệnh từ HTTP và sử dụng mạng phân phối nội dung (CDNs).

Insight của khách hàng: ”Tôi ghét phải xếp hàng dài chờ đợi, cho dù đó là ở cửa hàng thực tế hay trên trang web. Nếu trang web tải lâu, nhiều khả năng tôi sẽ nhấp đi."

2. Khả năng thích ứng:

Điều này có nghĩa là trang web của bạn sẽ phải trông đẹp và hoạt động tốt trên mọi thiết bị, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và máy tính. Hãy nghĩ đến việc một khách hàng đang mua sắm trên điện thoại và muốn xem rõ sản phẩm của bạn. Nếu trang web của bạn không điều chỉnh theo kích thước màn hình, họ có thể gặp khó khăn và rời đi.

Chúng tôi đảm bảo trang web của bạn sẽ tự động thích ứng với các màn hình khác nhau.

Thiết kế đáp ứng đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch trên nhiều kích cỡ màn hình khác nhau.

Insight của khách hàng: "Tôi thực hiện hầu hết việc mua sắm trên điện thoại của mình, vì vậy nếu một trang web trông lạ hoặc khó điều hướng trên màn hình nhỏ của tôi, tôi sẽ tìm một trang web khác dễ sử dụng hơn."

3. Tính bảo mật:

Giống như việc bạn khóa cửa ở một cửa hàng thực, trang web của bạn cũng cần được bảo vệ. Khách hàng muốn cảm thấy an toàn khi mua sắm, cho dù đó là tại cửa hàng hay trên trực tuyến. Nếu trang web của bạn không bảo vệ thông tin của họ, họ sẽ không tin tưởng nó. Chúng tôi sử dụng các chứng chỉ đặc biệt để giữ an toàn các thông tin khách hàng.

An ninh là trên hết. Bạn cần triển khai chứng chỉ SSL để đảm bảo mã hóa dữ liệu và bảo vệ thông tin người dùng. Kiểm tra và cập nhật bảo mật thường xuyên là điều cần thiết để giảm thiểu các lỗ hổng an ninh và bảo vệ thông tin của bạn khỏi các mối nguy hiểm trên môi trường mạng.

Insight của khách hàng: "Tôi luôn tìm biểu tượng ổ khóa nhỏ đó trên thanh trình duyệt trước khi nhập thông tin thẻ tín dụng của mình. Nếu nó không có ở đó, tôi sẽ không mua bất cứ thứ gì."

4.Chất lượng nội dung:

Hãy coi nội dung trang web của bạn như cách trang trí cửa hàng của bạn. Nó cần phải trông đẹp và thú vị đối với khách hàng. Khách hàng muốn thấy các sản phẩm được sắp xếp hợp lý trong cửa hàng của bạn. Tương tự, họ mong đợi nội dung rõ ràng và hấp dẫn trên trang web của bạn. Chúng tôi sử dụng từ ngữ và hình ảnh và những chuyển động tinh tế để làm cho trang web của bạn hấp dẫn.

Nội dung chất lượng cao, phù hợp và hấp dẫn là điều cần thiết. Chúng tôi còn tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO) bằng cách sử dụng tiêu đề, thẻ meta và nghiên cứu từ khóa phù hợp. Cấu trúc trang rõ ràng giúp tăng khả năng đọc hiểu của người dùng.

Insight của khách hàng: "Khi tôi duyệt trực tuyến, tôi muốn nhanh chóng tìm thấy những gì tôi đang tìm kiếm và hiểu nội dung của nó. Nếu một trang web có nội dung lộn xộn, tôi sẽ cảm thấy thất vọng và không tiếp tục xem."

5. Trải nghiệm của người dùng:

Hãy tưởng tượng việc sắp xếp cửa hàng của bạn theo cách giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần. Điều tương tự cũng được mong đợi khi người dùng vào một trang web. Chúng ta phải quan tâm trải nghiệm của khách hàng trên trang web của bạn, để mọi người có thể điều hướng trang web mà không bị lạc.

Thông qua việc kiểm tra khả năng sử dụng, test phản hồi của người dùng, chúng tôi kiểm tra mức độ dễ dàng của mọi người khi sử dụng trang web, và sẽ thực hiện các cải tiến dựa trên phản hồi của họ. Thực hiện thiết kế UX tập trung vào việc tạo ra giao diện trực quan, thân thiện với người dùng. Tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng và thu thập phản hồi của người dùng để xác định và khắc phục mọi vấn đề, đảm bảo trải nghiệm điều hướng không bị gián đoạn.

Insight của khách hàng: "Nếu tôi không thể tìm thấy thứ mình cần trên một trang web trong vòng một hoặc hai phút, tôi cho rằng họ không có thứ đó hoặc việc đó quá rắc rối. Việc đó giống như bước ra từ một cửa hàng khó hiểu."

6. Khả năng tiếp cận:

Giống như việc bạn có thể phục vụ những khách hàng có nhu cầu đặc biệt trong cửa hàng của mình, trang web của bạn cũng phải làm như vậy đối với tất cả khách truy cập, kể cả những người khuyết tật. Chúng tôi đảm bảo mọi người đều có thể sử dụng nó một cách thoải mái.

Ví dụ: chúng tôi tuân thủ Nguyên tắc WCAG (Nguyên tắc truy cập nội dung web - Web Content Accessibility Guidelines) để đảm bảo trang web hoạt động tốt cho mọi người. Điều này mang lại quyền truy cập bình đẳng vào thông tin và dịch vụ.

Insight của khách hàng: "Tôi đánh giá cao những trang web nghĩ về người khuyết tật. Nó cho thấy họ quan tâm đến mọi khách hàng chứ không chỉ một số đông khách hàng."

7. Tối ưu hoá hiệu suất:

Khách hàng không thích sự chậm trễ, cho dù đó là xếp hàng chờ hay chờ trang web tải xong. Một trang web nhanh sẽ giúp họ tương tác. Chúng tôi tối ưu hóa hiệu suất với mã trang web của bạn. Điều này làm cho trang web của bạn nhanh hơn và mượt mà hơn.

Bằng cách tiến hành thu nhỏ, lưu vào bộ nhớ đệm và chú trọng đến hiệu quả của mã nguồn, chúng tôi có thể tối ưu hóa và dọn dẹp đáng kể các nội dung kỹ thuật cũng như cải thiện hiệu suất trang web. Mã nguồn hiệu quả giúp giảm tải máy chủ và tăng tốc độ hiển thị trang.

Insight của khách hàng: "Khi một trang web tải nhanh và mượt, tôi có cảm giác như họ tôn trọng thời gian của tôi. Khả năng cao là tôi sẽ dành nhiều thời gian để khám phá và mua sắm trên trang đó hơn."

8. Khả năng tương thích:

Trang web của bạn không chỉ cần hoạt động tốt trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau, mà còn phải tích hợp liền mạch với các nền tảng bên ngoài như Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP), hệ thống thương mại điện tử (eCommerce)… Việc tích hợp này nhằm đảm bảo luồng dữ liệu cần thiết cho sự vận hành được truyền tải một cách mượt mà giữa website của bạn với các hệ thống doanh nghiệp cốt lõi khác. Nó giống như việc đảm bảo các sản phẩm trong cửa hàng của bạn được theo dõi theo thời gian thực và có sẵn cho tất cả mọi người.

Điều cần thiết là đảm bảo nhóm phát triển web của bạn sẽ trải qua thử nghiệm trên nhiều trình duyệt và nhiều thiết bị, đồng thời thường xuyên đánh giá mức độ trao đổi thông tin của trang web và hệ thống nội bộ một cách trơn tru và chính xác như thế nào.

Một trang web có hiệu suất cao phải được thiết kế và phát triển để đảm bảo có thể tích hợp dễ dàng với nhiều nền tảng bên ngoài, cho phép trao đổi dữ liệu hiệu quả, quản lý khách hàng được cải thiện, quy trình kinh doanh hợp lý và nâng cao trải nghiệm người dùng.

API, phần mềm trung gian hoặc plugin chất lượng cao có thể được sử dụng để đạt được mức độ tương thích này.

Insight của khách hàng: "Tôi sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để duyệt internet, vì vậy, một trang web hoạt động trên máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại của tôi và phản ánh thông tin chính xác trên các kênh khác sẽ chiếm được cảm tình của tôi."

9. Sự thân thiện với SEO (Search Engine Optimization):

Chúng tôi đảm bảo những người tìm kiếm trên Google có thể dễ dàng tìm thấy trang web. Nó giống như việc đặt một tấm biển lớn bên ngoài cửa hàng của bạn để mọi người biết nó ở đó.

Điều này có thể đạt được bằng cách triển khai các chiến lược SEO kỹ thuật và SEO trên trang (on page SEO), bao gồm cấu trúc URL thích hợp, thẻ meta và đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc. Đánh giá thường xuyên và nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng.

Insight của khách hàng: "Nếu tôi không thể tìm thấy một trang web trên Google, tôi cho rằng trang web đó không đáng tin cậy hoặc không liên quan. Vì vậy, tôi có xu hướng nhấp vào những trang xuất hiện ở trên cùng."

10. Khả năng mở rộng:

Hãy tưởng tượng cửa hàng của bạn ngày càng có nhiều khách hàng, bạn muốn nó có thể xử lý được đám đông mà không bị quá chen lấn hoặc lộn xộn. Tương tự, chúng tôi đảm bảo trang web của bạn có thể xử lý nhiều lượt truy cập hơn mà không bị chậm lại.

Khi lưu lượng truy cập tăng lên, một trang web sẽ có thể mở rộng quy mô một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các giải pháp lưu trữ có thể mở rộng và cân bằng tải để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Insight của khách hàng: "Nếu một trang web gặp sự cố hoặc chạy chậm khi trở nên phổ biến, điều đó thật khó chịu. Tôi có thể sẽ không quay lại vì cảm thấy trang web đó không đáng tin cậy."

Một trang web có hiệu suất cao giống như có một cửa hàng được tổ chức tốt, an toàn và hấp dẫn trong thế giới kỹ thuật số. Nó không chỉ thu hút khách hàng mà còn khiến họ hài lòng và gắn bó. Nó tôn trọng thời gian của khách hàng, giữ thông tin của họ an toàn và thích ứng với nhu cầu của họ.

Bằng cách thực hiện 10 chỉ số cơ bản ở trên, bạn có thể yên tâm rằng sự hiện diện trực tuyến của mình ở tình trạng tốt nhất, giúp doanh nghiệp của bạn thành công trên thị trường trực tuyến cạnh tranh.

Điểm cộng: Bạn có thể tạo một trang web không chỉ thu hút khách hàng mà còn khiến họ hài lòng và quay lại xem nhiều hơn. Tiêu chuẩn cao ở đây là tạo ra một trang web không chỉ thu hút người dùng mà còn thuyết phục họ thực hiện các quyết định phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn, và mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy thành công trong thời đại kỹ thuật số.

11. Sự tương tác động - Cá nhân hoá sự tương tác:

Hãy tưởng tượng một cửa hàng thường xuyên thay đổi cách bố trí, và có bán các sản phẩm dựa trên xu hướng hoặc những gì khách hàng yêu cầu. Một trang web động cũng thực hiện điều tương tự—nó giúp mọi thứ luôn mới mẻ và hấp dẫn. Nó có thể thay đổi nội dung hoặc giao diện dựa trên thông tin đầu vào, sở thích hoặc hành vi của người dùng. Nó cung cấp trải nghiệm mang tính tương tác qua lại và phù hợp với người dùng, khiến mỗi khách truy cập đều cảm thấy đặc biệt.

Việc cá nhân hóa có thể được đo lường bằng cách theo dõi tương tác của người dùng, chẳng hạn như nội dung họ tương tác, các mặt hàng họ thêm vào giỏ hàng hoặc các trang họ truy cập thường xuyên.

Ví dụ: trang web phải linh hoạt điều chỉnh nội dung, đề xuất hoặc ưu đãi trong thời gian thực dựa trên hành vi của người dùng, tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và mang tính cá nhân hóa cao.

Insight của khách hàng: "Tôi thích khi một trang web mang lại cảm giác sống động, giống như nó luôn phát triển và cung cấp điều gì đó mới mẻ. Điều đó khiến tôi quay trở lại trang nhiều lần hơn."

12. Thiết kế hướng đến chuyển đổi - Lộ trình thuyết phục người dùng:

Giống như bạn muốn bố cục cửa hàng của mình khuyến khích mọi người mua hàng, trang web hướng đến chuyển đổi được thiết kế để thuyết phục khách truy cập thực hiện hành động nào đó, cho dù đó là mua hàng, hay đăng ký hội viên, hay liên hệ với bạn. Thiết kế hướng chuyển đổi tập trung vào việc hướng dẫn người dùng thực hiện các hành động cụ thể. Nó sử dụng các kỹ thuật thuyết phục để đạt được kết quả mong muốn.

Tỷ lệ chuyển đổi có thể được đo bằng cách theo dõi tỷ lệ phần trăm khách truy cập hoàn thành hành động mong muốn (Ví dụ: mua hàng).

Thiết kế của trang web phải tập trung vào lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn, được đặt một cách chiến lược trong suốt hành trình truy cập trang web của người dùng, để tối đa hóa chuyển đổi. Thử nghiệm A/B và phân tích dữ liệu có thể giúp tinh chỉnh và tối ưu hóa các lộ trình này.

Insight của khách hàng: "Khi tôi truy cập một trang web, tôi muốn biết chính xác mình nên làm gì tiếp theo. Nút 'Mua ngay' rõ ràng hoặc cách liên hệ đơn giản giúp cuộc sống của tôi dễ dàng hơn."

Kết luận:

Một trang web có hiệu suất cao là kết quả của sự tỉ mỉ trong các phép đo kỹ thuật và tuân thủ các tiêu chuẩn cao trong phát triển website. Để thành công trong bối cảnh kỹ thuật số tiến bộ vượt bậc hiện nay, điều cần thiết là phải ưu tiên các thông số như tốc độ, khả năng phản hồi, bảo mật, chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng, khả năng truy cập, tối ưu hóa hiệu suất, khả năng tương thích, tính thân thiện với SEO và khả năng mở rộng; cũng như các thông số   cao cấp hơn như tính tương tác động và định hướng chuyển đổi của website.

Bằng cách liên tục theo dõi và cải thiện các thông số này, chủ doanh nghiệp và đội phát triển trang web có thể tạo ra sự hiện diện trực tuyến không chỉ thu hút nhiều khách truy cập mà còn khiến họ tương tác và hài lòng. Trong thế giới trực tuyến cạnh tranh, một trang web hoạt động tốt nhất là chìa khóa để thành công và tăng trưởng.

Hãy trò chuyện với chúng tôi để khám phá cách bạn tạo một trang web thực sự nổi bật và mang lại kết quả kinh doanh vượt trội cho doanh nghiệp của bạn. Bạn luôn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về việc xác định độ lớn cũng như nhân lục cần thiết cho các dự án sắp tới của bạn.

Dicom Interactive là một trong những công ty phát triển phần mềm và trang web hàng đầu có văn phòng đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam và Melbourne – Úc, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.

Năm lý do để chọn Dicom Interactive cho dự án phát triển web sắp tới của bạn:

  • Dicom có kinh nghiệm và uy tín trong việc cung cấp các giải pháp phát triển web chất lượng cao cho các khách hàng khác nhau, trên các ngành nghề khác nhau. Dicom đã hoàn thành thành công hơn 500 dự án, từ các trang web đơn giản đến các ứng dụng web phức tạp, với tỷ lệ hài lòng của khách hàng là 95%.
  • Dicom có một đội ngũ nhân viên tài năng và kinh nghiệm, bao gồm các tư vấn viên, lập trình viên web, thiết kế, kiểm soát chất lượng, và quản lý dự án. Tất cả đều am hiểu về các công nghệ và các tiếp cận tốt nhất và mới nhất. Đội ngũ của Dicom có thể giải quyết mọi thách thức phát triển web, từ giao diện đến hậu cần, từ UI/UX đến SEO, từ WordPress đến React, và nhiều hơn nữa.
  • Dicom cung cấp các dịch vụ phát triển web hiệu quả về chi phí và linh hoạt, được điều chỉnh theo nhu cầu và ngân sách cụ thể của khách hàng. Dicom có thể cung cấp phát triển web toàn diện, hoặc tập trung vào các yêu cầu chuyên môn cụ thể của khách hàng, như thiết kế, phát triển, kiểm soát chất lượng, hoặc bảo trì. Dicom cũng có thể làm việc như một đội nhóm tăng cường cho đội phát triển phần mềm của khách hàng, hoặc là một nhà thầu độc lập.
  • Dicom tuân theo một phương pháp phát triển web linh hoạt và hợp tác ( an agile and collaborative approach ), đảm bảo sự giao hàng đúng hạn và sự hài lòng của khách hàng. Dicom cập nhật khách hàng thường xuyên, cung cấp các phản hồi, và đề xuất tốt nhất trong suốt thời gian thực hiện dự án. Dicom cũng có thể thích ứng với những yêu cầu và kỳ vọng thay đổi của khách hàng, đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của khách hàng.
  • Dicom coi trọng bảo mật dữ liệu và bảo vệ sở hữu trí tuệ, tuân theo các tiêu chuẩn và quy trình nghiêm ngặt. Dicom sử dụng các máy chủ an toàn, mã hóa, sao lưu, và tường lửa để bảo vệ dữ liệu và mã của khách hàng. Dicom cũng ký các thoả thuận bảo mật (NDAs) và tôn trọng sự bảo mật và riêng tư của khách hàng.

Chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều dự án khác nhau trên khắp các châu lục, tập trung vào giáo dục, giao thông vận tải, giải trí, trò chơi, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, thực phẩm và đồ uống, ô tô và du lịch. Chúng tôi có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị trực tuyến như cải thiện thứ hạng web, CRM, lưu lượng truy cập và chuyển đổi…

Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu và thảo luận về cách thức làm việc cùng nhau trong Dự án  xây dựng trang web chuyên nghiệp và nổi bật cho doanh nghiệp của bạn.

Tim hiểu thêm về dịch vụcác dự án của chúng tôi.

Dicom Interactive