Logo
Leading Software Development Company in Vietnam

10 MEME QUẢN LÝ DỰ ÁN SẼ LÀM NÊN NGÀY CỦA BẠN

10-meme-quan-lu-du-an-se-lam-nen-ngay-cua-ban
1010
10 MEME QUẢN LÝ DỰ ÁN SẼ LÀM NÊN NGÀY CỦA BẠN


Nếu bạn là người quản lý dự án, rất có thể bạn đã trải qua những khoảnh khắc hài hước trong công việc hàng ngày của mình.

Chào mừng bạn đến với thế giới lập dị của việc quản lý dự án! Nếu bạn là người quản lý dự án, rất có thể bạn đã trải qua những khoảnh khắc hài hước và dễ hiểu trong cuộc sống công việc hàng ngày của mình. Từ những khúc mắc bất ngờ đến những yêu cầu ngớ ngẩn, cuộc sống của người quản lý dự án không bao giờ buồn tẻ. Hãy quên đi việc nạp thêm caffeine - đây là một chút giải trí để làm cho ngày của bạn tươi sáng hơn. Thắt dây an toàn và sẵn sàng cười khi chúng ta khám phá khía cạnh hài hước của quản lý dự án.

1. Sự thật vừa ngọt vừa đắng (lòng) của cuộc hành trình sự nghiệp của quản lý dự án?

Điều đó bắt đầu những ước mơ của việc code hoặc sửa lỗi, nhưng thời gian vẫn cứ trôi, bạn sẽ thấy bản thân mình bị cuốn vào vòng xoáy của việc quản lý dự án.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:logo_withlocals.png

Đột nhiên, bạn bị cuốn vào các cuộc họp, lịch trình và ngân sách. Ai có thể nghĩ rằng việc quản lý con người và nhiệm vụ sẽ trở thành siêu năng lực mới của bạn? Tạm biệt những ngày ngồi code và xin chào mớ hỗn độn quản lý dự án!

2. Những công việc tuyệt vời nhất, tung hứng khắp các vai trò như một người chuyên nghiệp?

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:img-7009.jpg

Cho dù đó là kiểm tra phần mềm, theo dõi các lỗi khó nắm bắt hay giải mã các thông báo lỗi khó hiểu, bạn đều có mặt ở đó, trang bị nụ cười và quyết tâm kiên định để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

3. Ah, sự xuất hiện của các Business Analyst hùng mạnh!

Hệt như sự thay đổi các mùa trong lĩnh vực quản lý dự án. Khi họ bắt đầu tham gia vào dự án với quyển sổ ghi chép trên tay và sẵn sàng soi từng chi tiết một, bạn- người quản lý dự án, có thể cảm thấy sức nặng trách nhiệm của mình đang thay đổi. Bạn cởi bỏ chiếc mũ quản lý dự án của mình và thay vào đó, bạn đội chiếc mũ của một nhà phân tích kinh doanh theo mùa. Đã đến lúc thức tỉnh Sherlock Holmes bên trong bạn và gia nhập hàng ngũ những người phân tích yêu cầu, làm sáng tỏ những bí ẩn và giải mã ngôn ngữ khó hiểu của các bên liên quan.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:bas-are-coming.jpeg

Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần vì các nhà phân tích kinh doanh đang đến và đã đến lúc mang kính lúp cùng nhân cách thám tử bên trong bạn ra để giải câu đố của dự án!

4. Khi bạn nhận ra dự án mà bạn tưởng đã gần hoàn thành đột nhiên được tuyên bố là "đang thực hiện".

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:img-7008.jpg

Bạn tưởng mình đã về đích nhưng rồi phát hiện ra nó đã di chuyển cách xa thêm vài dặm. Chào mừng bạn đến với cuộc phiêu lưu không hồi kết trong công việc quản lý dự án, nơi "đang tiếp tục" trở thành một trạng thái tồn tại vĩnh cữu.

5. Stand-up meeting - thứ thiêng liêng trong thế giới Agile.

Khi đồng hồ điểm hơn 10 giờ sáng, sự hoảng loạn bắt đầu xuất hiện.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:img-7005.jpg

Tuy nhiên, đừng để bị lừa; đằng sau những khuôn mặt nghiêm nghị đó là lời cầu xin tuyệt vọng mọi người hãy đến đúng giờ và tuân thủ tinh thần Agile.

6. Biệt đội trong mơ của mọi nhà.

Bạn luôn suy nghĩ về cơ cấu nhóm lý tưởng của mình như thế nào, nhưng thực tế đây mới là đội ngũ yêu quý của bạn.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:work-team-meme.jpeg

7. Chào mừng đến với vùng đất của những kỳ vọng hư ảo!

Khách hàng dấu yêu thường có sở trường yêu cầu một danh sách công việc cần hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn đến nực cười. Như thể họ đang kiểm tra năng lực quản lý dự án của bạn.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:marketing-agency.png

Bạn hít một hơi thật sâu, vận dụng những kỹ năng đàm phán tốt nhất của mình và cố gắng tìm ra điểm trung gian giữa những gì họ muốn và những gì thực sự khả thi. Đó là một điệu nhảy tinh tế và đôi khi bạn không thể không cười trước sự táo bạo tuyệt đối của nó.

8. Điều đó giống như một trò chơi gắn thẻ không có hồi kết.

Bạn luôn theo đuổi, yêu cầu cập nhật trạng thái, nhắc nhở họ về thời hạn và cố gắng giữ cho dự án đi đúng hướng. Đôi khi có cảm giác như bạn cần tốc độ của một siêu anh hùng chỉ để theo kịp những thuật sĩ/phù thuỷ viết code này.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:img-7006.jpg

9. Ah, cuộc chiến nội bộ giữa đội ngũ phát triển và những chiếc lỗi phiền phức.

Chỉ khi bạn nghĩ rằng mọi thứ đã đang lướt đi rất mượt mà về phía deadline, vài sinh vật nhỏ bé lại quyết định mở tiệc trong code của bạn. 

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:img-7003.jpg

Các nhà phát triển dũng cảm đi sâu vào quá trình gỡ lỗi, trong khi người quản lý dự án theo dõi thời hạn ngày càng gần hơn. Đó là một cuộc chạy đua với thời gian, trong đó lũ bọ cười nhạo sự thiệt hại của mọi người.

Ứng dụng này có thể là người bạn du lịch của bạn vì nó có khả năng tìm hiểu những gì bạn thích thông qua việc đăng ký và xếp hạng các địa điểm trong thành phố của bạn, sau đó đề xuất các địa điểm tương tự khi bạn đi du lịch.

10. Mạnh mẽ lên, thứ Hai điên rồ chỉ mới vừa bắt đầu.

Mở hộp thư của bạn vào thứ Hai giống như bước vào một bãi mìn với những yêu cầu khẩn cấp, lời mời họp và những thay đổi vào phút chót. Cứ như thể thế giới quyết định chuyển toàn bộ chương trình làm việc của mình vào hộp thư đến của bạn.

Macintosh HD:Thuc:DiCom-Interactive:Content:monday-morning.jpeg

Bạn dành một chút thời gian để đắm mình vào đó, im lặng suy ngẫm xem liệu cỗ máy thời gian có phải là công cụ hiệu quả hơn một tách cà phê hay không.

Điều hướng cuộc sống công việc hàng ngày của người quản lý dự án không phải là điều dễ dàng, nhưng chính những khoảnh khắc này sẽ tạo thêm hương vị và cảm hứng cho công việc hàng ngày của bạn, đồng thời khiến cuộc hành trình trở nên thú vị hơn một chút. Tận hưởng những khoảnh khắc hài hước, thích ứng với những thử thách mới và giữ nguyên vẹn sự tỉnh táo của bạn - xét cho cùng, tiếng cười là công cụ quản lý dự án tốt nhất!

Trong thế giới quản lý dự án, sự hài hước là một công cụ vô giá giúp chúng ta vượt qua những thách thức và sự phức tạp trong cuộc sống công việc hàng ngày. Từ vai trò ngày càng phát triển của người quản lý dự án cho đến những tình huống hài hước mà chúng ta gặp phải, những mô tả vui nhộn này nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không đơn độc trong trải nghiệm của mình. Họ nêu bật tính linh hoạt, khả năng thích ứng và kỹ năng giải quyết vấn đề cần có để phát triển trong nghề này.

Hãy liên hệ với Dicom Interactive ngay hôm nay để chia sẻ các yêu cầu về sản phẩm của bạn. Chúng tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của việc lắng nghe và hiểu doanh nghiệp, sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Cho dù nhu cầu của bạn là Gia công phần mềm cấp thấp, Gia công phần mềm cấp cao hay Gia công phần mềm kỹ thuật hoàn chỉnh, chúng tôi liên tục cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm đẳng cấp thế giới. Các thành viên trong nhóm của chúng tôi đều được đào tạo bài bản và có đạo đức làm việc cao, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mà còn nâng cao thứ hạng toàn cầu cho doanh nghiệp gia công phần mềm tại Việt Nam trong những thập kỷ tới.

Kiểm tra Dịch vụ và Danh mục đầu tư của chúng tôi tại đây.