Logo
Leading Software Development Company in Vietnam

4 điều cần biết trước khi sang Việt Nam gia công phần mềm

4-dieu-can-biet-truoc-khi-sang-viet-nam-gia-cong-phan-mem
1015
4 điều cần biết trước khi sang Việt Nam gia công phần mềm

Việt Nam nhiều lần có tên trong danh sách các quốc gia gia công phần mềm hàng đầu thế giới trong những năm gần đây. Đất nước này đang đón làn sóng lớn đầu tư vận hành các trung tâm phát triển ra nước ngoài cho nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Singapore, Australia, Mỹ và một số nước châu Âu. Việt Nam đã vượt Ấn Độ trở thành điểm đến gia công phần mềm lớn thứ hai của Nhật Bản.

Để hiểu rõ xu hướng này, chúng ta hãy điểm qua một số con số mang tính quyết định trong các doanh nghiệp gia công phần mềm. Sau đó, hãy đặt chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn trước khi quyết định tìm kiếm một nhà cung cấp phù hợp ở quốc gia này, vì một quy mô không phù hợp với tất cả.

Giá trị sản phẩm

Việt Nam được biết đến nhiều nhất nhờ chất lượng dịch vụ được cung cấp với chi phí sản xuất rất hợp lý. Với chi phí lao động thấp hơn 90% so với ở Mỹ, hầu hết khách hàng đều mong đợi giảm được chi phí nếu họ thuê ngoài các dự án của mình ở đây; đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh do có tiềm lực cao về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, chi phí vận hành thấp hơn và tiêu chuẩn dịch vụ được cung cấp cao. Thành phố này thu hút nhiều doanh nhân công nghệ từ nước ngoài cũng như từ trong nước. Chi phí dịch vụ dao động từ $15 – 40/giờ.

Các chuyên gia IT

Việt Nam có rất nhiều nhân tài CNTT trong các lĩnh vực phát triển phần mềm khác nhau, bất chấp một thực tế thú vị là nước này chỉ mới bắt đầu kinh doanh gia công CNTT khoảng 20 năm trước. Chính phủ thừa nhận tầm quan trọng của giáo dục có hệ thống trong lĩnh vực CNTT và đã đầu tư mạnh vào nó bằng nhiều chính sách hỗ trợ. Việt Nam có 80.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT mỗi năm, 1 triệu chuyên gia CNTT đang làm việc tại 30.000 doanh nghiệp CNTT. Chính phủ đặt mục tiêu biến đất nước này thành Thung lũng Silicon ở Đông Nam Á.

Việt Nam có các developer giỏi nhất ở lĩnh vực AI. Lập trình viên CNTT ở Việt Nam được biết đến là những người tiếp cận công nghệ sớm nhưng tính sáng tạo, đổi mới không phải là thế mạnh của họ.

Về trình độ tiếng Anh, hầu hết các cấp quản lý hoặc trưởng nhóm ở các công ty phát triển phần mềm đều thông thạo tiếng Anh; phần còn lại là ở trình độ trung cấp. Về trình độ tiếng Anh, quốc gia này đứng thứ 65/100 trong bảng xếp hạng toàn cầu và thứ 7/20 ở châu Á, theo dữ liệu năm 2020 của EF EPI.

Bất chấp sự thành công của Việt Nam trong lĩnh vực gia công phần mềm, thực tế là lực lượng lao động CNTT ở đây còn trẻ và linh hoạt khiến đôi khi bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm một chuyên gia CNTT có thâm niên cho các dự án của mình.

Kinh tế số & Cơ sở hạ tầng số

Sự trưởng thành về kỹ thuật số của Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Bất chấp một số hạn chế về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, quốc gia này là thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba ở Đông Nam Á. Trong 5 năm qua, giá trị Xuất khẩu Công nghệ cao của Việt Nam vẫn đứng thứ 3 trong khu vực. Quốc gia này đặt mục tiêu đạt giá trị 33 tỷ USD trong nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2025. Chính phủ cũng thực hiện nhiều chương trình khác nhau để nuôi dưỡng văn hóa khởi nghiệp và hệ sinh thái đổi mới.

Hạ tầng số của Việt Nam ở mức cơ bản cả về dữ liệu và tốc độ truyền tải. Chính phủ nỗ lực triển khai dịch vụ 5G vào năm 2021 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy số hóa. Ở Việt Nam, việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ được nhận thức đầy đủ là một trong những nỗ lực của Chính phủ trong quá trình số hóa quốc gia.

Ổn định xã hội và các sáng kiến của chính phủ

Việt Nam được liệt kê trong một nghiên cứu của UNDP (Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc) là một trong những quốc gia an toàn nhất để kinh doanh. Trong số 14 quốc gia ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam cũng là quốc gia an toàn nhất về rủi ro chính trị, tôn giáo và kinh tế, theo Tổ chức Tư vấn Rủi ro Chính trị & Kinh tế Hồng Kông.

Còn nhiều thành tựu nữa mà bạn có thể tìm thấy trên các bảng xếp hạng quốc tế như một chỉ số cho sự ổn định chính trị của Việt Nam. Chính phủ đã thực hiện nhiều sáng kiến để làm cho đất nước trở nên hấp dẫn hơn và mở cửa rộng rãi hơn cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nỗ lực gần đây là biến Thành phố Hồ Chí Minh thành Thung lũng Silicon của đất nước. Chính phủ kết hợp ba quận phía đông của Thành phố Hồ Chí Minh để tạo thành nền tảng cho Thành phố thông minh, được gọi là “Thị trấn phía Đông”. Thị trấn bao gồm khu công nghệ cao hiện có ở Quận 9, khu đại học Thủ Đức và khu dân cư đô thị và trung tâm tài chính sắp ra mắt ở Quận 2. Được xây dựng trên diện tích 22.000 ha đất, thị trấn này là trung tâm công nghệ đầu tiên của cả nước hứa hẹn thúc đẩy hệ sinh thái kỹ thuật số quốc gia một cách tuyệt vời.

Phần kết luận

Việc chọn quốc gia phù hợp nhất cho các dự án của bạn đòi hỏi phải có cái nhìn tổng thể toàn diện về đất nước nói chung, cũng như xem xét chi tiết về các đồng nghiệp tiềm năng ở nước ngoài của bạn, để đảm bảo cả hai bên đều được hưởng lợi từ một công ty lâu dài và hiệu quả.

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem việc thuê ngoài tại Việt Nam có hiệu quả với các dự án của bạn hay không, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về việc xác định phạm vi cũng như lực lượng lao động cần thiết cho dự án của bạn. Dicom Interactive là một trong những công ty phát triển phần mềm hàng đầu với văn phòng đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam và Melbourne – Úc, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.

Chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều dự án khác nhau trên khắp các châu lục, tập trung vào giáo dục, giao thông vận tải, giải trí, trò chơi, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, thực phẩm và đồ uống, ô tô và du lịch. Với kinh nghiệm của các thành viên trong nhóm từ 4 đến 15 năm, chúng tôi cung cấp thành công dịch vụ của mình cho khách hàng bằng cách triển khai tốt nhất các công nghệ mới nhất trong ngành cho doanh nghiệp của họ. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm tiêu chuẩn cao, phù hợp với nhu cầu tối đa của bạn cho dù đó là kế hoạch phát triển kinh doanh, ngân sách sản phẩm hay thời hạn dự án.

Hãy liên hệ với Dicom Interactive ngay hôm nay để chia sẻ các yêu cầu về sản phẩm của bạn. Chúng tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của việc lắng nghe và hiểu doanh nghiệp, sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Cho dù nhu cầu của bạn là Gia công phần mềm cấp thấp, Gia công phần mềm cấp cao hay Gia công phần mềm kỹ thuật hoàn chỉnh, chúng tôi liên tục cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm đẳng cấp thế giới. Các thành viên trong nhóm của chúng tôi đều được đào tạo bài bản và có đạo đức làm việc cao, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mà còn nâng cao thứ hạng toàn cầu cho doanh nghiệp gia công phần mềm tại Việt Nam trong những thập kỷ tới.

Kiểm tra Dịch vụDanh mục đầu tư của chúng tôi tại đây.