Logo
Leading Software Development Company in Vietnam

5 lý do hàng đầu để tìm kiếm gia công phần mềm ở nước ngoài

5-ly-do-hang-dau-de-tim-kiem-gia-cong-phan-mem-o-nuoc-ngoai
1041
5 lý do hàng đầu để tìm kiếm gia công phần mềm ở nước ngoài

Trong những năm gần đây, phát triển phần mềm từ nguồn lực thuê ngoài là xu hướng nổi bật của các ngành công nghiệp và công ty. Sự ảnh hưởng ngày càng tăng của công nghệ tới doanh nghiệp khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp trông cậy vào sự hỗ trợ từ việc phát triển phần mềm. Chỉ còn lại một số ít không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bất kỳ sự phát triển phần mềm nào trong hoạt động hàng ngày của họ. Bất kể bạn có trang web, trình quản lý hàng tồn kho thương mại điện tử, ứng dụng di động, hệ thống quy trình làm việc nội bộ hay bất kỳ thứ gì khác... thì rất có thể bạn sẽ cần dịch vụ phần mềm trong tương lai gần.

Vì sao bạn nên cân nhắc việc thuê ngoài?

Trước khi đi vào chi tiết về tình hình hiện tại, trước tiên chúng ta cần nắm bắt những xu hướng mới nhất về việc làm CNTT trên thị trường. Có sự tăng trưởng nhanh chóng trong ngành công nghiệp gia công phát triển phần mềm. Hầu hết các doanh nghiệp đang tìm kiếm các chuyên gia CNTT có trình độ và được đào tạo bài bản, sẵn sàng làm việc cho họ. Thật không may, quá trình này không hiệu quả đối với một số doanh nghiệp, đặc biệt là ở những quốc gia có nhu cầu cao hơn ở Tây Âu, Mỹ và Canada.

Đây là những lý do hàng đầu để tìm kiếm dịch vụ phát triển phần mềm ở nước ngoài:

  • Hoàn thành công việc của bạn bởi các chuyên gia có tay nghề cao và chuyên môn, từ các đội được trang bị đầy đủ

  • Tiếp xúc với tiêu chuẩn quốc tế của thị trường CNTT toàn cầu và các dịch vụ của nó

  • Định giá hiệu quả về mặt chi phí, nghĩa là tiết kiệm nhiều hơn cho các chức năng kinh doanh khác của bạn

  • Tăng cường quản lý rủi ro, nhờ vào sự hỗ trợ thuê ngoài để phát triển phần mềm

  • Kiểm soát tốt hơn dòng tiền và dịch vụ vì bạn có thể thuê nhà phát triển theo nhu cầu của mình

Những lợi thế của thuê ngoài

Bây giờ bạn đã biết liệu doanh nghiệp của mình có yêu cầu các dịch vụ phát triển ở nước ngoài hay không, chúng ta sẽ điểm qua những lợi ích của việc thuê ngoài các dịch vụ này. Với sự phối hợp và giao tiếp phù hợp, việc đăng tải các dịch vụ này có thể mang lại vô số lợi ích. Một số ưu điểm được liệt kê ở đây:

  • Nhắm mục tiêu kinh doanh chính
  • Sự trợ giúp bên ngoài của bạn sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ cơ bản, giúp các nhóm nội bộ của bạn tập trung hoàn toàn vào việc đầu tư vào các yêu cầu quan trọng nhất của công ty, sản phẩm của bạn.

  • Truy cập vào các tùy chọn tốt hơn
  • Kinh nghiệm cấp toàn cầu và kỹ năng chuyên môn từ các nhà cung cấp bên ngoài được đưa vào dự án của bạn. Gia công phần mềm cấp quyền truy cập vào nhóm tài năng toàn cầu. Các nhà phát triển làm việc cho các nhà phần mềm thường có nhiều kinh nghiệm hơn.

  • Tiếp cận các tiêu chuẩn công nghiệp phần mềm quốc tế
  • Việc có một đội ngũ CNTT nội bộ tuân theo các tiêu chuẩn của ngành phần mềm đòi hỏi phải đầu tư rất lớn vào con người, thời gian và quản lý quy trình, tức là phần cứng, phần mềm, giấy phép, nền tảng, quy trình làm việc... Sử dụng tài nguyên từ trung tâm phát triển ở nước ngoài hoặc dịch vụ gia công phần mềm cho phép bạn hưởng lợi từ cơ sở công nghiệp trên toàn thế giới của họ.

  • Đẩy nhanh tốc độ phát triển dự án
  • Thật nhanh chóng để thành lập một nhóm thuê ngoài và dễ dàng điều chỉnh số lượng nhóm tùy thuộc vào cột mốc dự án của bạn. Thông qua việc triển khai gia công phần mềm, bạn có thể đẩy nhanh tiến độ dự án và cam kết lịch trình giao hàng với khách hàng của mình.

  • Tiết kiệm chi phí
  • Vì nhiệm vụ được chia sẻ với các khu vực có giá thấp hơn nên sẽ giúp giảm chi phí.

Có rất nhiều công ty CNTT cung cấp dịch vụ gia công phần mềm trên toàn thế giới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người trong số họ đến từ cùng một quốc gia có những lợi thế vượt trội. Những quốc gia này, với vị trí nhân khẩu học khác nhau, mang đến những tài năng khác nhau. Rõ ràng, có nhiều tiêu chí hơn trong quá trình lựa chọn một dịch vụ outsourcing phù hợp như trình độ chuyên môn, trình độ kinh nghiệm, ngôn ngữ, múi giờ, chuyên môn…

Lựa chọn một quốc gia cho gia công phát triển phần mềm

Để quyết định nên thuê ngoài việc phát triển phần mềm từ quốc gia nào, bạn phải xem xét mọi thứ từ toàn bộ ngành công nghệ thông tin đã phát triển đến việc định giá các dự án. Bạn cũng phải kiểm tra xem quốc gia đó có thể giao tiếp hiệu quả bằng ngôn ngữ ưa thích của bạn hay không. Đây là một số tiêu chí mà bạn nên lưu ý:

- Tiêu chuẩn lực lượng lao động CNTT địa phương

Kỹ năng và sự sẵn có của con người

- Chi phí sản xuất

- Cơ sở hạ tầng và đổi mới/Cộng hưởng kỹ thuật số

- Chất xúc tác kinh doanh và sáng kiến của Chính phủ

- Sự ổn định của kinh tế xã hội

- Tương thích văn hóa và Truyền thông

- Múi giờ

Thuê gia công ngoài có chi phí bao nhiêu?

Các công ty khác nhau có mức giá khác nhau dựa trên loại tiền tệ và dịch vụ được yêu cầu. Có một số yếu tố khác như:

- Thời hạn dự án

- Độ phức tạp của dự án

- Mẫu hoặc tùy chỉnh

- Số lượng nhân viên tham gia

- Tỷ lệ trung bình của cả nước

- Quốc gia đó có phải là thành viên của các Tổ chức Thế giới như WTO, EU, v.v. hay không?

Trong những năm gần đây, có sự chuyển đổi từ thanh toán theo giờ lập trình sang thanh toán theo kết quả. Xu hướng này làm cho việc thuê ngoài phát triển phần mềm mang tính cá nhân hoá và hướng tới giá trị hơn. Cách tiếp cận này giúp bạn chọn được nhóm gia công phù hợp cho dự án của mình. Tuy nhiên, hợp đồng về thời gian, vật chất và giá cố định vẫn là mô hình phổ biến nhất trong ngành gia công phần mềm.

Kết luận

Gia công phần mềm là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các công ty trong vài năm qua. Nó sẽ vẫn như vậy trong những năm tới. Đây là chiến lược được ưa chuộng mọi thời đại vì phù hợp với nhu cầu đa dạng từ doanh nghiệp đến các công ty khởi nghiệp đang phát triển và hơn thế nữa. Công ty của bạn có thể hoàn thành các dự án và công việc với mức giá không đắt từ các chuyên gia tài năng. Gần 80% doanh nghiệp hài lòng về quyết định gia công phần mềm của họ

Lựa chọn một công ty hoặc quốc gia gia công phần mềm là một việc khó khăn. Tuy nhiên, quá trình này trở nên dễ dàng hơn nếu có nghiên cứu và kiến thức phù hợp. Hãy xem qua tất cả các quốc gia hàng đầu về gia công phần mềm và quyết định nhận các dịch vụ phát triển phần mềm tốt nhất từ các công ty nước ngoài.

Kiểm tra Dịch vụ và Danh mục đầu tư của chúng tôi tại đây.