Logo
Leading Software Development Company in Vietnam

Tại sao chúng ta nên xây dựng trung tâm phát triển Offshore tại Việt Nam

tai-sao-chung-ta-nen-xay-dung-trung-tam-phat-trien-offshore-tai-viet-nam
1018
Tại sao chúng ta nên xây dựng trung tâm phát triển Offshore tại Việt Nam

Bạn đang gặp khó khăn khi thuê nhà phát triển phần mềm ở Úc? Bạn không cô đơn.

Cùng có cái nhìn nhanh về thị trường ICT ở Úc.

Theo Business Insider Australia, các khoản đầu tư lớn gần đây vào cơ sở hạ tầng và thị trường lao động từ các công ty lớn như Cisco, Blacklane, Equinix, Zoho, IBM, đã đưa Australia trở thành điểm đến toàn cầu về CNTT. Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành này tạo ra những cơ hội lớn cho thị trường lao động địa phương nhưng đồng thời cũng là thách thức, đặc biệt đối với nguồn nhân lực địa phương trong lĩnh vực phát triển phần mềm.

Với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc này, rất khó để cạnh tranh thu hút những tài năng địa phương giỏi nhất, nơi Australia không thể giới thiệu đủ lao động mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành CNTT quốc gia.

Một trong những giải pháp cho vấn đề này là tìm kiếm đối tác công nghệ quốc tế. Đối với lực lượng lao động phát triển phần mềm có tay nghề cao và tiết kiệm chi phí, Việt Nam là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các công ty công nghệ Australia.

Tại sao lại là Việt Nam?

Việt Nam là một trong những điểm đến được coi là gia công phần mềm cũng như nhà sản xuất khu vực của nhiều gã khổng lồ công nghệ trong những thập kỷ gần đây. Một ví dụ nổi tiếng là Lazada, Amazon của các nước Đông Nam Á, được tạo ra bởi vườn ươm khởi nghiệp Rocket Internet của Đức. Nền tảng thương mại điện tử này có vốn đầu tư hơn 2,5 tỷ USD và trung tâm phát triển của họ có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 5 năm qua, giá trị Xuất khẩu Công nghệ cao của Việt Nam vẫn đứng thứ 3 trong cùng khu vực. Quốc gia này đặt mục tiêu đạt giá trị 33 tỷ USD trong nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2025. Chính phủ cũng thực hiện nhiều chương trình khác nhau để nuôi dưỡng văn hóa khởi nghiệp và hệ sinh thái đổi mới.

Nhiều công ty CNTT Australia như Cisco, Avaya đã và đang hợp tác với các nhà cung cấp Việt Nam để thực hiện các dự án phát triển phần mềm hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Jira là công ty xuất khẩu phần mềm lớn nhất của Việt Nam, là kết quả thành công của sự hợp tác với một công ty công nghệ lớn của Úc, Atlassian. Jira là công ty dẫn đầu thị trường về các công cụ quản lý dự án phần mềm, được mọi nhà phát triển phần mềm và mọi người trong ngành công nghệ yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

Ở vùng Đông Bắc Châu Á, Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất. Theo trang techinasia.com, một trong 4 yếu tố cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam là những tài năng công nghệ xuất chúng. Hàng năm, có hơn 80.000 cử nhân ngành IT, 1 triệu chuyên gia IT đang hoạt động làm việc tại hơn 30.000 doanh nghiệp CNTT. Chính phủ đặt mục tiêu biến đất nước này thành Thung lũng Silicon ở Đông Nam Á.

Những nguồn lực này cung cấp nguồn lao động khổng lồ cho các ngành liên quan đến CNTT trong nước, cũng như đưa Việt Nam trở thành điểm đến phổ biến về dịch vụ gia công phần mềm trong khu vực trong những năm gần đây. Đến năm 2015, Việt Nam đã lọt vào top 10 nhà sản xuất hàng đầu thế giới về kỹ sư và CNTT tốt nghiệp – khảo sát của Forbes. Đến năm 2016, Việt Nam được liệt kê trong 5 địa điểm hàng đầu về gia công phần mềm – Các địa điểm toàn cầu hàng đầu về dịch vụ nước ngoài của Gartner. Năm 2017, Việt Nam đứng thứ 6 về Chỉ số vị trí dịch vụ toàn cầu – A.T. Kearney và số 1 về chi phí – Cushman & Wakefield BPO.

Về mặt địa lý, Việt Nam cũng có một số lợi thế so với một số đối thủ trong ngành gia công phần mềm. Sự khác biệt về thời gian giữa Việt Nam và Úc là 2 – 4 giờ để chúng tôi có thể mở rộng dịch vụ và hỗ trợ cho khách hàng quốc tế để có thêm giờ làm việc khi văn phòng của chúng tôi ở Melbourne đóng cửa. Có các chuyến bay thường xuyên giữa Sydney, Melbourne và Perth đến Thành phố Hồ Chí Minh (văn phòng tại Việt Nam của chúng tôi), điều này rất thuận tiện khi cần gặp mặt trực tiếp. Với tình hình Covid-19, chúng tôi đã hoàn toàn thích nghi với các phương thức liên lạc từ xa mà không gặp khó khăn gì, nhờ cơ sở hạ tầng mà kỹ thuật số của Việt Nam được cải thiện nhiều về tốc độ dữ liệu và đường truyền.

So với 20 năm trước, Việt Nam lớn mạnh hơn và có trình độ tốt hơn rất nhiều. Đất nước này đã ngay lập tức xây dựng được hình ảnh tích cực trong mối quan hệ với các nước trong khu vực và trên toàn cầu. Với Australia, Chính phủ hai nước đã phát triển nhiều dự án hợp tác trong cả khu vực công và tư nhân. Điều này đảm bảo một môi trường đặc biệt cho mối quan hệ bền vững giữa Úc và Việt Nam. Chỉ số vốn nhân lực của Việt Nam cao thứ 2 trong các nước ASEAN, chỉ sau Singapore.

Nó không chỉ về số lượng và trình độ. Khi chúng tôi quyết định xây dựng trung tâm phát triển Offshore tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao đạo đức và văn hóa làm việc ở đây.

Nền văn hoá Việt Nam và đạo đức nghề nghiệp.

Nhân viên Việt Nam rất trung thành và có đạo đức làm việc cao. Tỷ lệ thôi việc giữa các kỹ sư và nhà phát triển phần mềm thậm chí còn thấp hơn tỷ lệ trung bình 5%.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống được đánh giá rất cao ở các công ty CNTT tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng đó là một yếu tố chính góp phần mang lại năng suất và hiệu quả cao cho các nhà phát triển của chúng tôi tại đây. Ở Việt Nam, thông lệ ở Việt Nam là các nhà phát triển phần mềm có thời gian giải trí khoảng 15-30 phút vào giữa ngày để nhân viên nạp lại năng lượng và tăng cường khả năng tập trung. Đồng thời, cảm giác cấp bách của họ là đáng chú ý. Các nhà phát triển phần mềm của chúng tôi tại Việt Nam không ngại nỗ lực nhiều hơn, đôi khi trong những giờ làm việc bất thường, để khắc phục sự cố cho khách hàng mà không cần bất kỳ lệnh nào.

Những điều cần cẩn trọng.

Trình độ tiếng Anh ở Việt Nam thường là chủ đề được bàn luận khi tìm kiếm các đối tác gia công phần mềm. Tiếng Anh nói ở Việt Nam không cùng trình độ như ở Philippines hay Ấn Độ. Việc tìm được nhà phát triển nói tiếng Anh trôi chảy ở Việt Nam phải trả một mức giá cao. Giải pháp của chúng tôi cho vấn đề này là phải có ít nhất một người trong bất kỳ nhóm nào thông thạo nói tiếng Anh. Cách tiếp cận này bằng cách nào đó củng cố năng lực kỹ thuật của chúng tôi vì chúng tôi có thể đưa các nhà phát triển tài năng vào nhóm của mình, những người mà tiếng Anh không phải là thế mạnh của họ.

Nhìn rộng hơn, trình độ tiếng Anh ở Việt Nam ngày càng được nâng cao trong những thập kỷ qua. Báo cáo EF EPI 2021 xếp Việt Nam đứng thứ 65 trên bảng xếp hạng toàn cầu về trình độ tiếng Anh, tương đương trình độ trung cấp. Trong lĩnh vực CNTT, hầu hết các cấp quản lý cấp cao đều có thể giao tiếp tiếng Anh xuất sắc. Ngoài ra còn có rất nhiều sinh viên CNTT đi du học về Việt Nam làm việc hoặc làm việc ở nước ngoài vài năm để được tiếp cận quốc tế. Một trong những quốc gia du học yêu thích của họ là Úc, nơi càng thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa các công ty của hai nước. Điều này vượt xa khả năng nói tiếng Anh.

Gia công về cơ bản là về chi phí. Và bất ngờ thay, dù các kỹ sư phần mềm Việt Nam không đưa ra mức giá rẻ nhất trên thị trường gia công phần mềm nhưng nhiều công ty, từ doanh nghiệp lớn đến các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới, đều chọn Việt Nam làm nơi phát triển phần mềm. Điều thực sự quan trọng ở đây là quy trình quản lý dự án, ngày giao hàng và năng lực kỹ thuật. Trên thực tế, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc để trở thành đối tác gia công phần mềm lớn thứ 2 của Nhật Bản.

Dicom Interactive đã có thời gian làm việc chuyên sâu với các khách hàng Úc trong cả các dự án địa phương và toàn cầu, một số trong số họ đã trở thành đối tác lâu dài của chúng tôi. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về quá trình phát triển sản phẩm công nghệ của bạn hoặc chỉ đơn giản là nghe về những câu chuyện của chúng tôi trong việc cung cấp các sản phẩm công nghệ tuyệt vời cho khách hàng.

Dicom Interactive là một trong những công ty phát triển phần mềm hàng đầu với văn phòng đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam và Melbourne – Úc, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.

Chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều dự án khác nhau trên khắp các châu lục, tập trung vào giáo dục, giao thông vận tải, giải trí, trò chơi, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, thực phẩm và đồ uống, ô tô và du lịch. Với kinh nghiệm của các thành viên trong nhóm từ 4 đến 15 năm, chúng tôi cung cấp thành công dịch vụ của mình cho khách hàng bằng cách triển khai tốt nhất các công nghệ mới nhất trong ngành cho doanh nghiệp của họ. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm tiêu chuẩn cao, phù hợp với nhu cầu tối đa của bạn cho dù đó là kế hoạch phát triển kinh doanh, ngân sách sản phẩm hay thời hạn dự án.

Hãy liên hệ với Dicom Interactive ngay hôm nay để chia sẻ các yêu cầu về sản phẩm của bạn. Chúng tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của việc lắng nghe và (thấu) hiểu doanh nghiệp, sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Cho dù nhu cầu của bạn là Gia công phần mềm cấp thấp, Gia công phần mềm cấp cao hay Gia công phần mềm kỹ thuật hoàn chỉnh, chúng tôi liên tục cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm đẳng cấp thế giới/vươn tầm thế giới. Các thành viên trong nhóm của chúng tôi đều được đào tạo bài bản và có đạo đức làm việc cao, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mà còn nâng cao thứ hạng toàn cầu cho doanh nghiệp gia công phần mềm tại Việt Nam trong những thập kỷ tới.

Kiểm tra Dịch vụ và Danh mục đầu tư của chúng tôi tại đây.